• 06/07/2021
  • admin
  • 1802

Thị trường tã bỉm vẫn rộng cửa cho doanh nghiệp Việt

Mỗi năm, Việt Nam có thêm 1,6 triệu trẻ em ra đời. Đây là thị trường tã, bỉm hấp dẫn, tạo cơ hội cho doanh nghiệp nội cạnh tranh với thương hiệu nước ngoài.

Việt Nam đang ở thời kỳ dân số vàng với lượng người trẻ chiếm đa số. Hiện cả nước có khoảng 25 triệu người dưới 15 tuổi. Trung bình mỗi ngày, Việt Nam có 4.300 em bé chào đời, hiếm có gia đình nào không có trẻ dưới 10 tuổi.

Những con số này cho thấy sự hấp dẫn cho thị trường sản phẩm mẹ và bé, đặc biệt là sản phẩm dành cho trẻ em, trong đó có tã và bỉm.

Dân số trẻ Việt Nam rất tiềm năng với ngành hàng mẹ và bé.
Mamamy anh 1
Dân số trẻ Việt Nam rất tiềm năng với ngành hàng mẹ và bé.

Các chuyên gia cho rằng thị trường tã, bỉm Việt Nam vẫn còn rất nhiều cơ hội cho người chơi mới. Đặc biệt, khi nhu cầu sử dụng tã, bỉm ở khu vực nông thôn vẫn liên tục gia tăng.

Ngoài ra, mỗi năm, Việt Nam có thêm hàng triệu trẻ em ra đời, hàng trăm nghìn người làm ông bố, bà mẹ lần đầu, việc lựa chọn sản phẩm không theo thói quen nào. Do đó, thị phần 90% của các hãng ngoại hoàn toàn có thể bị phá bỏ.

Nghiên cứu của Nielsen cũng cho thấy nhu cầu đối với các sản phẩm em bé có chất lượng cao ngày càng tăng nhanh. Riêng với mặt hàng tã, bỉm trẻ em, tốc độ tăng trưởng lên tới 139%. Mặt khác, Việt Nam là một trong những quốc gia chịu chi nhất cho con cái, tích cực nhất trong việc tiết kiệm để dành cho tương lai của con.

Trong khi đó, thu nhập của người Việt ngày càng tăng lên, nhu cầu tã bỉm, đặc biệt là với các sản phẩm chất lượng sẽ ngày càng nhiều hơn.

Những năm gần đây, Mamamy trở thành thương hiệu tiềm năng trên thị trường sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam. Doanh nghiệp nội này đã chinh phục những bà mẹ khó tính bằng các sản phẩm chất lượng, tốt cho bé như bọt tắm, khăn ướt, nước giặt xả… Các sản phẩm đều được đầu tư công nghệ hiện đại, chất lượng đạt tiêu chuẩn, đã được cơ quan chức năng kiểm định.

Năm 2019, Mamamy tiếp tục ra mắt thêm dòng sản phẩm tã, bỉm dành cho trẻ em, nằm trong hệ sinh thái các sản phẩm dành cho mẹ và bé của mình. Bà Nguyễn Thị Thủy Lệ, Tổng giám đốc Mamamy cho biết, sản phẩm được phát triển với thế mạnh là kinh nghiệm và sự am hiểu về các mặt hàng mẹ và bé mà doanh nghiệp đã thực hiện.

Mamamy phát triển sản phẩm với thế mạnh là kinh nghiệm và sự am hiểu về các mặt hàng mẹ và bé.
 
Mamamy anh 2
Mamamy phát triển sản phẩm với thế mạnh là kinh nghiệm và sự am hiểu về các mặt hàng mẹ và bé.

Là doanh nghiệp nội, lại đi sau trên thị trường, Mamamy thực hiện chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ” bằng cách bắt tay với công ty SeoLim (Hàn Quốc) - một trong những doanh nghiệp sản xuất tã, bỉm giấy hàng đầu xứ kim chi. Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy đã sang Hàn Quốc để cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này nghiên cứu các sản phẩm tã, bỉm phù hợp với trẻ em và khí hậu Việt Nam.

Theo đó, tã bỉm của Mamamy có tới 4 lớp thay vì 3 lớp như sản phẩm thông thường, đáng chú ý là lớp bông tự nhiên mềm mại, kết hợp với hạt siêu thấm SAP. Các hạt này có tác dụng thấm nước tiểu của bé nhanh và ngăn chặn thấm ngược trở lại. Có 4 lớp nhưng sản phẩm vẫn thông thoáng, được thiết kế nhiều khe rãnh, vừa tốt cho da, vừa đảm bảo sức khỏe cho bé.

 
Dù có 4 lớp, sản phẩm Mamamy vẫn thông thoáng, được thiết kế nhiều khe rãnh, vừa tốt cho da, vừa đảm bảo sức khỏe cho bé.
Mamamy anh 3
Dù có 4 lớp, sản phẩm Mamamy vẫn thông thoáng, được thiết kế nhiều khe rãnh, vừa tốt cho da, vừa đảm bảo sức khỏe cho bé.

Bà Thủy cho biết với kinh nghiệm trong ngành hàng mẹ và bé, Mamamy tự tin chinh phục các bà mẹ Việt khó tính bằng các sản phẩm xuất phát từ tình yêu thương trẻ em, sự am hiểu người Việt Nam với chất lượng Hàn Quốc.

Bình luận